โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตอบรับข้อเสนอ ฮาแลนด์ ย้ายไป แมนฯซิตี้ ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว

·

แมน ซิตี้ตกลงเงื่อนไขมากกว่า 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เพื่อเซ็นสัญญาเออร์ลิง ฮาแลนด์ ซึ่งจะทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่จ่ายสูงสุดในพรีเมียร์ลีก โดยฝ่ายของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าได้ยื่นค่าตัวเพื่อเรียกค่าฉีกสัญญา 63 ทีเด็ดบอลเต็ง 3 คู่ 10000 ล้านปอนด์ของกองหน้าทีมดอร์ทมุนด์ รายนี้

สัญญาของ Erling Haaland กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีนัยสำคัญโดยสโมสรยอมรับเงื่อนไขกับตัวแทนของผู้เล่นแล้ว ซึ่งสื่อคาดว่าจะทำให้ Haaland เป็น ผู้เล่นที่มีรายได้สูงสุดใน พรีเมียร์ลีกมากกว่า 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยที่เดียว ตอนนี้แมน ซิตี้ ได้ยื่นข้อเสนออค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 63 ล้านปอนด์ของกองหน้าวัย 21 ปีของสโมสร Borussia Dortmund และหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน จะเซ็นสัญญาเป็นข้อตกลง 5 ปีในการย้ายเข้ามาร่วมทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ คือ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้เจ้าบุญทุ่มแห่งเกาะอังกฤษ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ยืนยันว่ายังไม่มีการตกลงใดๆ และได้เสริมว่าพวกเขากำลังหาข้อสรุปร่วมกับทีมอื่นๆ รวมถึงเรอัล มาดริด และปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในการพิจารณาครั้งนี้ และทีม      โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์มีความหวังว่าผู้เล่นจะต่อสัญญาออกไปอีกหนึ่งปี แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ยังคงมีความมั่นใจอย่างเงียบ ๆ ตลอดกระบวนการและตอนนี้กำลังใกล้เข้ามาหาผู้จัดการทีม Pep Guardiola แล้ว         กุนซือชาวสเปนได้พลาดที่จะคว้าตัว Harry Kane มาที่สโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้วและถึงแม้จะเป็นจ่าฝูงในพรีเมียร์ลีก แต่บางครั้ง City ก็ยังขาดกองหน้าตัวจบสกอร์ธรรมชาติอยู่ดี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจพลาดโอกาสคว้าตัว แฮร์รี่ เคน แต่อาจได้กองหน้าระดับท็อปในปีนี้อย่าง Erling Haaland มาแทน Harry Kane ดาวยิงจากทีมร่วมลีคอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เงินเดือนที่เกิน 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จะทำให้เขาได้มากกว่าเควิน เดอ บรอยน์ ผู้ซึ่งมีรายได้ราวๆ 385,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์และยังเป็นสตาร์ของทีมในปัจจุบัน

ฮาลันด์ที่เกิดในลีดส์ ซึ่งเคยเล่นให้กับเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และโมลด์ด้วย ล่าสุดได้ทำสองประตูในการถล่มโวล์ฟสบวร์ก 6-1 ของดอร์ทมุนด์เมื่อวันเสาร์ทำให้เขายิงประตูได้ 33 ประตูจาก 31 เกมที่ลงเล่นให้สโมสรรวมในทุกรายการในฤดูกาลนี้ พ่อของ Erling Haaland เคยลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้และได้มีส่วนร่วมอย่างมากในการเจรจาดีลครั้งนี้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ซึ่งฮาแลนด์ ตอนเด็กๆ เคยใส่เสื้อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และตอนนี้เขากำลังเตรียมย้ายซบสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ด้วยค่าตัว 63 ล้านปอนด์

In:

Tags: