แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจคว้าตัว คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู โดยยื่นข้อเสนอค่าตัว 54 ล้านปอนด์ ให้ย้ายไปร่วมทีมโดยไม่มีฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก โดยมีคู่ปรับอย่าง อาร์เซนอล และ อินเตอร์ มิลาน ก็ให้ความสนใจในการคว้าตัวสตาร์ไลป์ซิกรายนี้เช่นกัน

·

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่ม คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนกู’ ในรายการเป้าหมายการย้ายทีมของพวกเขาตามคำร้องขอของราล์ฟ รังนิค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ยื่นข้อเสนอเพื่อโน้มน้าวใจ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู สตาร์ของแอร์เบ ไลป์ซิกให้มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หากพวกเขาพลาดแชมเปี้ยนส์ลีก ตามรายงาน พร้อมสโมสรชั้นนำอื่นๆ ที่สนใจตัวรุกรายนี้ด้วยค่าตัว 54 ล้านปอนด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดลำดับความสำคัญในการดึงมิดฟิลด์คนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากปอล ป็อกบา คาดว่าจะย้ายออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ดเมื่อหมดสัญญา

มีรายงานเสริมว่านักเตะวัย 24 ปีรายนี้ไม่ได้รับการพิจารณาจากทีมแมวมองของยูไนเต็ดก่อนที่จะแต่งตั้งรังนิค ซึ่งจะย้ายไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดในช่วงซัมเมอร์ โดยล่าสุด Ralf Rangnick ได้เรียกร้องให้แมวมองของ Manchester United ให้ความสำคัญกับกองกลางมากขึ้น

Nkunku ได้สร้างฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมในบุนเดสลีกาหลังจากสร้างความประทับใจให้กับทีมโดยทำไปแล้ว 30 ประตูในทุกรายการในฤดูกาลนี้ และทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งพร้อมที่จะเริ่มสร้างใหม่ภายใต้ Erik ten Hag ได้จับตาดู เขาอย่างใกล้ชิด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจมีปัญหาในการเซ็นสัญญา คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หากไม่มีแชมเปี้ยนส์ลีกหากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้พลาดไปแชมเปียนส์ลีก งบประมาณของพวกเขาก็จะถูกเฉือนอย่างรุนแรง และอาจทำให้พวกเขาพลาดการคว้าตัว Nkunku ไปได้

ราล์ฟ รังนิค โค้ชชั่วคราวของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนปัจจุบัน จะเข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และเป็นที่เข้าใจกันว่าเขากำลังจับตาดู Nkunku อย่างใกล้ชิด

ตามที่เป็นอยู่ สัญญาของ Nkunku ที่สโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก ของเขาจะหมดอายุในฤดูร้อนปี 2024 แต่มีโอกาสสูงที่เขาจะถูกย้าย ทีเด็ดบอลเต็ง 3 คู่ 10000 ไปด้วยค่าตัวที่น่ามหาศาลในฤดูกาลถัดไป ซึ่งในฤดูกาลนี้เขายิงไปแล้ว 30 ประตูและ 19 แอสซิสต์ที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาทำแฮตทริกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในแชมเปี้ยนส์ลีก และทำประตูให้กับบาเยิร์น มิวนิค, เปแอสเช และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

In:

Tags: